วันจันทร์ที่ 7 กรกฎาคม พ.ศ. 2557

วิธีที่จะทำให้คุณรู้สึกดีกับตัวเองด้วยการใส่ใจในชีวิต และแรงบันดาลใจของเขาคนนั้น

บรรดาคนโสดทั้งหลายไม่ว่าจะอยู่ที่ทำงาน หรือสถานที่ใดๆ ก็ตาม ถ้าคุณอยากมองหาคนที่ดีพอ และก็พอดี สำหรับคุณสักคน มีวิธีที่จะทำให้คุณพิจารณาดูว่าหนุ่มคนไหนจะเป็นคนดีมีคุณภาพ หรือมีคุณสมบัติที่น่าจีบเป็นแฟนบ้าง แหม! พูดเหมือนเลือกได้เนาะ แต่ก็ไม่เสียหลายหนิ ถ้าเราจะใช้วิธีที่จะแนะนำนี้ ลองไปต่อกันค่ะ วิธีนี้คือ คุณจะต้องพาตัวเองออกไปในโลกใหม่ๆ บ้าง  
บางครั้งในทำเล และกิจกรรมที่เราเคยทำ หรือคุ้นเคย สถานที่นั้นๆ ที่เราไปอาจจะไม่มีคนที่เราถูกใจ หากเป็นแบบนี้ เราอาจจะต้องเปลี่ยนสถานที่ หรือลำเลที่ตั้งใหม่ ถ้าเปรียบก็เหมือนกับการไปงานเลี้ยง ถ้าเรายังมัวแต่นั่งอยู่ที่มุมห้องตลอดงานก็คงยากที่จะมีวันได้ทำความรู้จักกับคนใหม่ๆ บ้าง ดังนั้นเราควรเปลี่ยนตำแหน่งที่นั่งของเราบ้าง เพื่อมุมมองใหม่ๆ แล้วพบปะกับคนใหม่ๆ วิธีการง่ายๆ คือ เราควรเริ่มต้นเปิดโลกให้กว้างขึ้น ลองก้าวเดินออกจากประตูของโลกเดิมๆ ของเรา 

วิธีที่จะทำให้คุณรู้สึกดีกับตัวเองด้วยการใส่ใจในชีวิต และแรงบันดาลใจของเขาคนนั้น

พาตัวเองไปสนุกกับการเข้าสังคมใหม่ๆ บ้างก็จะเป็นผลดี แม้คุณจะไม่ใช่คนแบบสังคมจัดจ้าน แต่นั่นก็ไม่ใช่ปัญหาหนิ สามารถสร้างโลกใบใหม่ๆ ได้ด้วยการหากิจกรรมอื่นๆ 
เป็นกิจกรรมที่สนุกๆ สามารถทำได้ทุกสัปดาห์เพื่อให้เกิดการสร้างมิตรภาพใหม่ๆ ขึ้น เพราะสถานที่ใหม่ๆ เราก็มีโอกาสที่จะได้พบปะกับคนใหม่ๆ สิ่งที่จได้ตามมาคือ โอกาสที่จะได้ทำความรู้จัก แต่ต่อยอดความสัมพันธ์ หากเมื่อพบคนที่น่าสนใจ คุณจะต้องแสดงท่าทีออกไปบ้าง นิดหน่อยเพื่อให้เขารู้ การทำแบบนี้บางคนคงมองว่าเป็นเรื่องน่าเกลียด 

จริงๆ แล้วไม่ใช่เรื่องน่าเกลียดเลยนะคะที่จะแสดงความเป็นมิตรกับใครสักคนก่อน หากเราไม่กล้าเขินอายอาจจะบอกฝาก ใครสักคนไปบอกเขาคนนั้นให้รับรู้ว่า เราชื่นชมเขาอย่างไรบ้าง หรือมีบางอย่างที่น่าสนใจและเราอยากรู้จักแต่ถ้ายังไม่มีสัญญาณแปลกๆ เกิดขึ้นว่าคุณกับใครสักคนสนใจกันอยู่ ก็ให้เพื่อนเป็นแม่สื่อนำเรื่องราวส่วนตัวของคุณไปบอกเล่าให้ เพื่อให้เขาได้ยินได้ฟังบ่อยๆ จนเกิดความสนใจขึ้นมา หรือเกิดความคุ้นเคย ไปเรื่อยๆ ถึงเวลาที่เราหากมีโอกาสการคุยกันต่อหน้าก็จะได้เป็นอะไรที่ไม่ต้องกังวลหรือเขินอายกัน

แต่ในกรณีที่คุณมีคนพิเศษที่กำลังคบหาดูใจกันอยู่แล้วก็ พยายามตรวจสอบดูว่า คุณได้แสดงความใส่ใจในตัวเขาดีพอหรือยัง สิ่งที่ไม่ควรจะให้เกิดขึ้นจงพยายามหลีกเลี่ยง

พฤติกรรมในข้อต่อไปนี้ เพราะมันคือสิ่งที่จะทำให้เราแตกต่างแตกแยก และยากที่เขาคนใดจะปรารถนาอยากจะอยู่กับคุณไปตลอดชีวิตกับผู้หญิงที่มีพฤติกรรม 10 ประการดังนี้

  • 1. มักพูดตำหนิเพื่อนเขาชอบพูดถึงเพื่อนเขาในทางไม่ดี อันนี้ไม่ควรทำ
  • 2. ชอบติเสื้อผ้า การแต่งกายของเขา หากไม่ชอบควรเลี่ยงไปใช้วิธีอื่นแบบเนียนๆ
  • 3. ขี้หึงอย่างไร้สาระ ขี้หึงมากเกินไป อันนี้ไม่ควรอย่างยิ่ง
  • 4. ไม่ปล่อยให้เขามีเวลาอยู่กับเพื่อนๆ บ้าง ผู้ชายส่วนใหญ่รักความอิสระ แต่เขาจะยอมผู้หญิงที่ให้เกียรติเขาในบางเวลาที่เหมาะสม
  • 5. พยายามจะเป็นแม่คนที่ 2 ของเขา มากกว่าจะพยายาม เป็นคนรักที่ดี
  • 6. ละเลยที่จะพูดหรือชมสิ่งดี ๆ ที่คุณชอบ ที่มีอยู่ในตัวเขา จ้อง แต่จะพูดในจุดอ่อน ปมด้อยหรือเรื่องไม่ดีของเขา
  • 7. หาเรื่องทะเลาะโต้เถียงบ่อยจนน่ารำคาญ
  • 8. ตามจิกเขาตลอดเวลา ไม่เว้นระยะห่างจากกันบ้าง อันนี้ก็ไม่ไหว พื้นฐานความรัก คือความไว้ใจ ถ้าเรารู้แต่แรกไม่ควรเข้าไปหาเขาหรือปล่อยให้ระยะเวลาให้ล่วงเลยไปจนสายเกินไป หากกลับลำได้ควรตัดสินใจเลย
  • 9. รุกลํ้าโลกส่วนตัวของเขามากจนเกินไป เป็นธรรมดาที่คนเราก็ต้องมีบ้างที่ต้องการพื้นที่ส่วนตัว สำหรับทำกิจกรรมที่ชอบ
  • 10. จ้องแต่จะให้เขาเป็นฝ่ายให้ หรือจี้ให้เขาต้องคอยเป็นฝ่ายทุ่มเทให้คุณตลอดเวลา บางที่เราก็ควรเป็นฝ่ายให้เขาบ้าง แม้จะไม่ใช่สิ่งที่มีค่ามากมายแน่นั่นก็อาจมีความหมายต่อเขามากกว่าที่เราคิด

สิ่งดีๆที่เราสามารถช่วยเสริมแรงบันดาลใจให้เขานั้นมีมากมาย ไม่เพียงแค่ 10 ข้อในสิ่งที่ไม่ควรทำดังที่กล่าว และการทำสิ่งที่ดีต่อกันยังทำได้ง่ายกว่าการไปทำลายความร้สึกดีๆ ของเขาไม่ว่าเขาจะเป็นยังไงก็ตาม 

ก่อนจากกันไปอ้อมขอฝากไว้ด้วยนะคะ ย่าลืมแวะเวียนมาซื้อชุดสวยๆ ที่ร้าน Asia Street Fashion กันด้วยนะคะ ร้านอ้อมขายเสื้อผ้าแฟชั่น ขายชุดเดรส ขายชุดออกงาน ขายกระเป๋าจ้า ฝากไว้ด้วยค่ะ ต้องการหาใครสักคนเพื่อเรียนรู้กันและกัน ต่อยอดความสัมพันธ์ เราเองก็ต้องแต่งองค์ทรงเครื่องให้ดูน่าเข้าหาด้วยเช่นกันจ้า
Hair&Beauty

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น