วันพฤหัสบดีที่ 10 กรกฎาคม พ.ศ. 2557

เป็นคู่นัดที่ดีต้องทำตัวแบบไหน 4 ข้อควรรู้สำหรับคนถูกนัด

สำหรับคนที่กำลังตกอยู่ในสถานการณ์ของการเป็นคู่นัด อธิบายกันจริงๆ การเป็นคู่นัดที่ดียากมาก เพราะจิตนาการของเราจะฟุ้งกระจายออกไปเยอะมาก บางทีถึงขั้นจับต้นชนปลายไม่ถูก การเป็นคู่นัดที่ดีไม่เกี่ยวกับที่ว่าคุณมีภาพลักษณ์อย่างไร อยู่ในชนชั้นใดของสังคม และขับรถยนต์ยี่ห้ออะไร
ถ้ามีใครเข้ามาถามว่าแบบไหนคือการเป็นคู่นัดที่ดี ถือเป็นคำถามที่กว้างมาก เพราะแต่ละคนมีความเป็นตัวตนไม่เหมือนกัน ถ้าจะแนะนำให้ทำแบบที่เราคิด ก็กลายเป็นว่าไปบดบังความคิดของคู่นัดคนนั้นซะอีก มันค่อนข้างจะเป็นคำถามที่มีแง่มุมหลากหลายในการถามว่า อะไรที่จะทำให้ใครสักคนเป็นคู่นัดที่ดี ง่ายๆ ลองคิดว่าถ้าเราไปถามคนโสดหน้าใหม่ๆ ที่กำลังมองหาคู่นัด โดยส่วนใหญ่เราได้คำตอบแนวๆ ประมาณนี้กันทั้งนั้น
เป็นคู่นัดที่ดีต้องทำตัวแบบไหน 4 ข้อควรรู้สำหรับคนถูกนัด
เป็นคู่นัดที่ดีต้องทำตัวแบบไหน 4 ข้อควรรู้สำหรับคนถูกนัด

  • ใครสักคนที่มีอารมณ์ขัน เป็นคนอารมณ์ดี
  • คนที่ดูแล้วเร่าร้อน เซ็กซี่
  • คนที่ไม่ดื่มเหล้า และไม่สูบบุหรี่
  • คนที่ขับขี่รถราคาแพงๆ หรือมีหน้าที่การงานดีในระดับนึง
  • ใครก็ได้ที่ไม่เตี้ยไปกว่าคุณ 
  • ใครก็ได้ที่ไม่หยิ่งยโส ดูแล้วอึดอัด  
  • ใครก็ได้ที่เขามีชื่อเสียงในวงสังคม
จากคำตอบที่เราแค่ต้องการตรวจสอบความมีอีโก้ของแต่ละคน จะเห็นได้ว่าคำตอบจะเป็นความต้องการที่ค่อนข้างเฉพาะตัว หรือเป็นมุมมองของคำตอบที่ค่อนข้างแคบ และจะเน้นไปที่การดูว่าอีกฝ่ายมีสถานะอย่างไรในสังคม บ้างก็ไปไกลถึงขนาดอธิบายว่าตัวเองนั้นดีเลิศอย่างนั้นอย่างนี้  แต่ก็นั้นแหละ ถ้าอ่านในหัวข้อนี้เรากำลังพูดถึงเรื่องการเป็นคู่นัดที่ดี ซึ่งถ้าเราดูคำตอบของคนทั่วไปข้างต้นที่ลิชมาให้ บอกได้เลยว่าถ้าเราหรือใครก็ตามที่คิดแบบนี้ เขาคนนั้นไม่มีคุณสมบัติเป็นคู่นัดที่ดี

คำว่ารสนิยมกลายมาเป็นตัวบ่งชี้ทางสังคม หลายๆ คู่คบหาดูใจเพราะรสนิยมมากกว่าความเป็นตัวตนที่แท้จริงของเขาคนนั้น นี่เป็นเรื่องธรรมชาติ ถือเป็นเรื่องปกติไปแล้วและ สำหรับบางคนถือเป็นข้อแม้สำคัญ แต่นั้นก็ไม่ได้หมายความว่าบรรทัดฐานเหล่านี้จะเป็นสิ่งที่คุณจำเป็นต้องใช้เพื่อตัดสินว่าใครเป็นคนล้าสมัยเพราะรสนิยมที่ต่างกัน แน่นอนว่ารวมถึงการตัดสินตัวคุณเองด้วยเช่นกัน

มีบรรทัดฐานเพียง 4 ข้อเท่านั้นในการจะเป็นคู่นัดที่ดี และ 4 ข้อนี้ก็ใช้ได้ผลกับทุกคนไม่ว่าคุณจะอายุเท่าไหร่ เพศอะไร หรือมีประสบการณ์ ในการหาคู่แบบใดมาแล้วบ้าง 4 ข้อที่ว่านี้ก็คือ
  • - ความซื่อสัตย์ ความสามารถในการอดทนต่อสิ่งเยายวนของสถานการณ์ ผู้คน หรือ สิ่งของ
  • - ความน่าเชื่อถือ คนที่สามารถรักษาคำพูดได้นั้นหายากมาก
  • - ความจริงใจสัตย์ซื่อ จะดีแค่ไหนถ้าคู่นัดของคุณเป็นคนที่น่าเชื่อถือและจริงใจ
  • - การมีใครสักคนคอยเคียงข้างใน เวลาที่เลวร้าย คือสิ่งที่ยิ่งใหญ่เสมอ
สิ่งที่น่าสนใจของทั้ง 4 ข้อข้างต้นต่างเป็นสิ่งที่ไม่ว่าคนที่เป็นโสด หรือคนที่มีคู่ อยากได้และมีความต้องการจากคนที่มีสถานะเป็นเพื่อนแต่แรกแล้ว การเป็นคู่นัดที่ดีถ้าเอาแบบจริงจัง เราควรเริ่มจากสถานะความเป็นเพื่อนเพื่อที่ทั้งสองฝายจะได้เข้าถึงความรู้สึกของแต่ละฝ่ายได้ดีกว่าที่จะบอกว่าเริ่มแรกเลยคือคนนี้แหละเป็นแฟน เพราะถ้าเราเริ่มความสัมพันธ์แบบนั้น สิ่งหนึ่งที่เราจะรับรู้ได้เลยคือ ความเป็นกันเองที่จะเป็นกำแพงกันระหว่างสองคนให้เรียนรู้กันได้อย่างสบายใจ บางคนถึงกับทำตัวไม่ถูก ด้วยเหตุที่ต้องเจอหน้ากับคนที่เราไม่เคยรู้จักแต่ต้องมาคบหาดูใจกันและต้องเรียกว่าแฟน ดังนั้นหากต้องการเป็นคู่นัดที่ดีควรสมรวจความคิดของเราเอง และดูคุณสมบัติ 4 ข้อข้างต้นว่าเราพร้อมแล้วหรือยังที่จะเป็นคู่นัดที่ดีในวันนี้
ก่อนจากกันไปอ้อมขอฝากไว้ด้วยนะคะ ย่าลืมแวะเวียนมาซื้อชุดสวยๆ ที่ร้าน Asia Street Fashion กันด้วยนะคะ ร้านอ้อมขายเสื้อผ้าแฟชั่น ขายชุดเดรส ขายชุดออกงาน ขายกระเป๋าจ้า ฝากไว้ด้วยค่ะ ต้องการหาใครสักคนเพื่อเรียนรู้กันและกัน ต่อยอดความสัมพันธ์ เราเองก็ต้องแต่งองค์ทรงเครื่องให้ดูน่าเข้าหาด้วยเช่นกันจ้า
Hair&Beauty

1 ความคิดเห็น: