วันจันทร์ที่ 23 มิถุนายน พ.ศ. 2557

เหตุผลที่ถูก และเหตุผลผิดในการตัดสินใจแต่งงาน

การแต่งงานเป็นเรื่องที่สำคัญ โดยเฉพาะผู้หญิงอย่างเรา เพราะนั่นหมายถึงชีวิตของเราจะต้องมีทั้งคนที่คอยห่วงเรา และคนที่เราคอยห่วง การคิดอ่านอะไร เราก็ต้องคิดถึงอีกคนด้วย ความอิสระต่างๆ จะเปลี่ยนไปมาก การคิดอ่านลงมือทำหลายๆ อย่างๆ ต้องคอยถามปรึกษากันเรื่อยๆ ไม่เหมือนเดิม เช่นตอนที่อยู่คนเดียว แน่นอนว่า บางอย่างเราอาจจะเรียนรู้กันแล้วในขณะที่ใช้เวลาดูใจกัน แต่นั้นก็เป็นเพียงแค่ส่วนหนึ่งที่เราได้รู้เกี่ยวกับอีกฝ่าย การเข้าไปอยู่ร่วมกันโดยการแต่งงานสิ เรื่องจริง ยังมีอีกหลายอย่างที่เราต้องเรียนรู้ซึ่งกันและกัน หลายคู่ต้องเลิกลากันเพราะปรับเข้าหากันไม่ได้เมื่อได้ใช้ชีวิตอยู่ร่วมกันในช่วงการแต่งงาน เหตุผลนั้นมีมากมายแต่ละคู่ก็อาจจะไม่เหมือนกัน แต่ที่อ้อมคัดมาให้พิจารณาก็ไม่ใช่เรื่องไกลตัวเลย ลองพิจารณากันก่อนได้ว่าเราตรงกับข้อใด
เหตุผลที่ถูก และเหตุผลผิดในการตัดสินใจแต่งงาน
เหตุผลที่ถูก และเหตุผลผิดในการตัดสินใจแต่งงาน
ก่อนเข้าเรื่องอ้อมฝากร้านไว้ในอ้อมอกอ้อมใจด้วยนะคะ ร้าน Asia Street Fashion ขายเสื้อผ้าแฟชั่น ขายชุดเดรส ขายชุดออกงาน ขายกระเป๋า ไม่ว่าคุณจะมีงานแต่งงานในฝัน หรือไม่ แต่ยังไงเราก็เป็นผู้หญิง คงต้องรักสวยรักงามเป็นเรื่องธรรมดาเนาะ

เหตุผลที่ถูก และเหตุผลผิดในการตัดสินใจแต่งงาน

หากคุณกำลังตัดสินใจที่จะแต่งงานจงแน่ใจว่า คุณเลือกที่จะแต่งงานด้วยเหตุผลที่ถูกต้อง นี่คือรายการเพียงเล็กน้อยของเหตุผลที่ถูก และผิดในการตัดสินใจแต่งงาน เราไปดูกันเลยจ้า

เหตุผลที่ผิดพลาดในการตัดสินใจที่จะแต่งงาน

  • - ต้องการเป็นอิสระจากผู้ปกครอง
  • - ต้องการมีเพศสัมพันธ์
  • - เพื่อคลายเหงา
  • - เพื่อความสุข
  • - เพื่อแสดงความเป็นผู้ใหญ่
  • - การตั้งครรภ์
  • - เพราะเขารักเรา
  • - เพื่อช่วยเหลือใครสักคน
  • - เพราะความต้องการอยากมีลูก
  • - เพื่อเงิน
  • - เพราะเพื่อนๆ รอบข้างแต่งงานกันหมดแล้ว
  • - เพื่อต้องการตอบสนองจิตนาการเรื่อวการแต่งงานในฝันของตนเอง
  • - เพื่อหนีจากความกลัวที่ ที่คิดว่าไม่มีใครอยากแต่งงานกับคุณ
  • - เพราะกลัวว่าไม่แต่งตอนนี้จะสายเกินไป
  • - เพื่อการย้ายถิ่นฐาน
  • - เหนื่อยกับการอยู่เพียงลำพัง
  • - เพื่อเลี่ยงการนินทาเรื่องการอยู่กินก่อนแต่งงาน

เหตุผลที่ถูกต้องในการตัดสินใจแต่งงาน

  • - คุณหลงรักกันและกัน
  • - ความปราถนาทีทจะร่วมชีวิตกับอีกฝ่าย
  • - ความต้องการมีคู่ชีวิต
  • - ความคาดหวังเรื่องการแต่งงานที่มีอยู่ของทั้งสองฝ่าย
  • - ความต้องการที่จัช่วยเติมเต็มชีวิตกันและกัน

เหตุผลที่คัดมาเป็นเพียงบางส่วนของเหตุผลที่เราอาจจะเจอ และประสบในชีวิตจริงๆ แต่ก็เป็นตัวชี้วัดและตัดสินได้ว่า สมควรแก่เวลาแล้วหรือยัง ที่เราจะต้องแต่งงานกับใครสักคนที่เราคิดว่าใช่ เพราะหากคุณเลือกที่จะแต่งงาน สิ่งที่อ้อมอยากให้คำนึงถึงอันดับแรกเลยคือ จงแน่ใจว่า คุณเลือกที่จะแต่งงานด้วยเหตุผลที่ถูกต้อง
ขอให้มีความสุขทั้งชีวิตคู่และชีวิตที่ยังไม่แต่งงานนะคะ เจอกันบทความหน้าจ้า อ่อ นิดนึงนะคะอย่าลืมแวะเวียนมาซื้อชุดสวยๆ ที่ร้าน Asia Street Fashion กันด้วยนะคะ ร้านอ้อมขายเสื้อผ้าแฟชั่น ขายชุดเดรส ขายชุดออกงาน ขายกระเป๋าจ้า ฝากไว้ด้วยคะ
Hair&Beauty

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น